Lượt xem: 1005

Sóc Trăng tổ chức trọng thể buổi Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Nhằm tri ân và thể hiện sự biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của quê hương, những anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, sáng ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

 

    Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

    Toàn tỉnh có trên 53.300 người có công với cách mạng; trong đó, có trên 15.300 liệt sĩ, trên 6.500 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, trên 2.300 mẹ Việt Nam anh hùng, cùng các đối tượng người có công khác. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng những năm qua tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo cho người có công với cách mạng. Người có công trên địa bàn được hỗ trợ nhà, được hưởng trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công, được đưa đi điều dưỡng phục hồi sức khỏe, được giải quyết việc làm, được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được ưu đãi giáo dục đào tạo; nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh ngày càng nâng cao. Ngoài ra, tỉnh còn đặc biệt quan tâm đến công tác nâng cấp tôn tạo mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, đặc biệt là công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Chia sẻ tại buổi họp mặt, nhiều đối tượng người có công đều bày tỏ sự phấn khởi và lòng biết ơn sâu sắc đối với các chính sách chăm lo của Đảng và Nhà nước.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, nhân dân ta với tinh thần yêu nước đã không tiếc xương máu để giữ gìn độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc. Nhắc lại lời Bác lúc sinh thời: Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do, chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi”. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh luôn ghi khắc và đời đời biết ơn sự hy sinh, những cống hiến của các thế hệ đi trước đã quên mình vì nước; luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã hiến dâng đời mình cho Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách chăm lo cho người có công. Hiện toàn tỉnh có trên 10.500 hộ có mức sống trung bình trở lên, chiếm 98% tổng số hộ gia đình có công trên toàn tỉnh. Thế hệ ngày nay được sống trong thời bình, được ấm no hạnh phúc, thế nhưng nỗi đau của các gia đình có công với cách mạng là không gì có thể bù đắp được. Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kêu gọi Đảng bộ, chính quyền, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc tốt hơn nữa đời sống người có công trên địa bàn.


Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

 

    Dịp này, tỉnh đã thông qua Quyết định của Chủ tịch nước về truy tặng danh hiệu danh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 16 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 22 cá nhân là người có công tiêu biểu và 1 tập thể có nhiều đóng góp trong chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp họp mặt, Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã trao quà tặng 103 mẹ, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng; Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Sóc Trăng cũng gửi những phần quà tặng các mẹ Việt Nam anh hùng.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 7036
  • Trong tuần: 77,743
  • Tất cả: 11,801,063